Trẻ rối loạn tăng động giảm chú ý: Học tốt hơn khi di chuyển

Trẻ ADHD có thể học tốt hơn khi ở lớp nếu chúng được phép di chuyển

​Cha mẹ tuổi “teen” dễ có con tăng động

Cách nhận biết trẻ tăng động giảm chú ý

Vai trò của Omega-3 với hội chứng tăng động

Quét não phát hiện sớm chứng rối loạn tăng động giảm chú ý

Để có được kết quả trên, Mark Rapport – Tác giả nghiên cứu, thuộc Đại học Central Florida cùng các cộng sự đã phỏng vấn 52 bé trai ở độ tuổi từ 8 - 12 để hoàn thành một loạt các nhiệm vụ mà họ đặt ra cho chúng. Những thách thức này được thiết kế để đánh giá khả năng ghi nhớ của trẻ em - cách thức mà não xử lý thông tin cần thiết cho các hoạt động như học tập và lập luận.

Cụ thể, những đứa trẻ tham gia nghiên cứu phải nhớ lại một loạt các con số và chữ cái được lóe lên trên màn hình. Sau đó, chúng phải sắp xếp trình tự các số và chữ theo thứ tự xuất hiện. Bài kiểm tra được ghi lại bằng máy quay để các nhà nghiên cứu quan sát và phân tích.

Theo Mark Rapport, trong tổng số trẻ em tham gia, có 29 trẻ được chẩn đoán ADHD, 23 trẻ có sự phát triển bình thường và không có biểu hiện rối loạn lâm sàng. Các nhà nghiên cứu phát hiện, trẻ em ADHD thực hiện bài kiểm tra tốt hơn khi chúng đang di chuyển. Ngược lại, những trẻ em có sự phát triển bình thường lại thực hiện bài kiểm tra tồi tệ hơn vào các nhiệm vụ khi phải di chuyển nhiều.

TS Rapport kết luận, mặc dù bị hạn chế bởi số lượng tương đối nhỏ trẻ tham gia, tuy nhiên, phát hiện này đã chỉ ra phương pháp truyền thống để hỗ trợ trẻ em bị ADHD hiện tại có thể gây phản tác dụng. Thay vào đó, để trẻ ADHD được học tập trong môi trường cho phép thường xuyên di chuyển có thể giúp học sinh ADHD thực hiện tốt hơn nhiệm vụ học tập ở trường và ở nhà.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Abnormal Child Psychology.

ADHD là chứng rối loạn hành vi phổ biến thường gặp ở trẻ em. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh (CDC), khoảng 11% trẻ em trong độ tuổi từ 4 - 17 được chẩn đoán ADHD vào năm 2011.

Dấu hiệu điển hình của ADHD ở trẻ em bao gồm bồn chồn, nói chuyện liên tục hoặc gián đoạn, không có khả năng tập trung và chú ý vào các nhiệm vụ cụ thể. Những hành vi này có thể làm suy yếu khả năng của trẻ em ADHD khi học tập ở lớp học và có thể gây ảnh hưởng tới các học sinh khác.
M.Hiếu H+ (Theo Medicalnew)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ